แอพอ่าน PDF สำหรับ Android

แอพอ่าน PDF สำหรับ Android

แอพอ่าน PDF สำหรับ Android ปัจจุบัน จะเห็นว่า รูปแบบไฟล์ PDF ใช้เพื่อนำเสนอ และแลกเปลี่ยนเอกสารผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างน่าเชื่อถือ และสามารถรวมรูปแบบเอกสารได้หลากหลาย ตั้งแต่เอกสารสื่อ ถึงคู่มือที่มีข้อความจำนวนมาก และแบบฟอร์มที่เป็นทางการ เป็นต้น

แต่ยังโชคดี ที่มีแอพพลิเคชั่นมากมาย ที่สามารถช่วยให้คุณดูเอกสาร PDF ในสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม แอพส่วนใหญ่ ที่มีใน Play Store ก็ไม่คุ้มที่จะใช้งาน ซึ่งการขาดคุณสมบัติ และเวลาในการโหลดที่ยาวนาน อาจทำให้คุณเบื่อหน่ายได้

แต่สำหรับแอพตัวอ่าน PDF ที่ดีนั้น สร้างขึ้นมามากกว่าแค่การเปิดไฟล์ โดยจะมีคำอธิบายประกอบ การนำทาง และตัวเลือกที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่หลากหลาย เพื่อช่วยคุณค้นหาทางเลือกที่ดีที่สุด และวันนี้ เราได้รวบรวมแอพตัวอ่าน PDF ที่ดี ซึ่งมีคุณสมบัติมากมาย และควรโหลดเก็บไว้ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน Android ดังนี้

1. Xodo PDF Reader & Editor

แอพอ่าน PDF สำหรับ Android

Xodo PDF Reader & Editor มาพร้อมกับเอ็นจิ้นการเรนเดอร์ที่รวดเร็ว เพื่อการรับชมคุณภาพสูง และการเลื่อนที่ราบรื่น ช่วยให้คุณสามารถเน้น/ขีดเส้นใต้ข้อความ

เขียนลงในไฟล์ PDF โดยตรง กรอกแบบฟอร์ม ลงนามในเอกสาร สร้าง PDF ใหม่โดยตรงจากกล้อง และซิงค์การเปลี่ยนแปลงกับ Google Drive และ Dropbox

ต่างจากแอพอื่น ๆ ตรงที่ ให้คุณทำงานร่วมกันบน PDF กับผู้อื่น เพื่อใส่คำอธิบายประกอบพร้อมกันแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ ยังมีตัวจัดการไฟล์อันทรงพลัง การดูเอกสารแบบหลายแท็บ และโหมดกลางคืน สำหรับการอ่านในสภาพแสงน้อย

2. Adobe Acrobat Reader

Acrobat Reader ของ Adobe เป็นตัวเลือกทั่วไป สำหรับผู้ใช้จำนวนมาก เนื่องจาก มีฟังก์ชันการทำงานที่มากเกินพอ สำหรับสถานการณ์ส่วนใหญ่

แอพอ่าน PDF สำหรับ Android

คุณสามารถใส่ความคิดเห็นใน PDF โดยใช้เครื่องมือวาดภาพ และบันทึกย่อ ช่วยเตือน ไฮไลต์ข้อความด้วยเครื่องมือคำอธิบายประกอบ และตอบกลับคำอธิบายประกอบในรายการความคิดเห็น

อย่างอื่น เช่น การสแกน และแชร์เอกสาร ทำงานได้มาก หรือน้อย ตรงตามที่คุณต้องการ บริการสมัครสมาชิก จะปลดล็อกคุณสมบัติการแก้ไข PDF พร้อมกับตัวเลือกที่เก็บข้อมูล Creative Cloud เห็นได้ชัดว่า แอปนี้ทำงานร่วมกับบริการ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Adobe

3. WPS Office Suite

WPS Office Suite เป็นเหมือน Microsoft Office ที่ลบสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้ แท้จริงแล้ว มันมีความสามารถในการสร้างสเปรดชีต งานนำเสนอ PowerPoint บันทึกช่วยจำ และเอกสาร Word

มันมาพร้อมกับคุณสมบัติ PDF ที่จำเป็นทั้งหมด และให้คุณแปลงเอกสารที่หลากหลายเป็นไฟล์ PDF และดูแบบเนทีฟ

เวอร์ชันพรีเมียม และมอบประสบการณ์การใช้งาน แบบไม่มีโฆษณาให้กับคุณ และปลดล็อกคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น การรวม/แยกไฟล์ PDF และลายเซ็น PDF

โดยรวมแล้ว หากคุณต้องการโปรแกรมอ่าน PDF และแอปสำนักงาน ได้อีกด้วย จะเห็นว่า คุ่มค่ามาก ๆ และไม่เสียเวลาเลยจริง ๆ ที่ได้มีการโหลดมาใช้งาน

4. Foxit Mobile PDF

Foxit เป็นโปรแกรมอ่าน PDF ที่ใช้งานง่ายซึ่งช่วยให้คุณดู ใส่คำอธิบายประกอบ และปกป้องไฟล์ของคุณได้อย่างง่ายดาย

คุณสามารถปรับความสว่างและเปลี่ยนพื้นหลัง เพื่อให้อ่านได้อย่างสะดวกสบายในทุกสถานการณ์

ต่างจากแอปอื่นๆ ตรงที่ทำงานร่วมกับ ConnectedPDF ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนบริการรักษาความปลอดภัยเอกสาร ความชาญฉลาด และบริการการทำงานร่วมกันสำหรับไฟล์ PDF

แม้ว่าฟังก์ชันหลักจะใช้งานได้ฟรี แต่เวอร์ชันพรีเมียมจะปลดล็อกคุณลักษณะขั้นสูงเพิ่มเติม เช่น การรวมไฟล์ PDF หลายไฟล์ การแปลงเป็นรูปแบบอื่น การเพิ่มรหัสผ่านและใบรับรองดิจิทัล และอื่น ๆ

5. Gaaiho PDF Reader

Gaaiho PDF Reader ไม่ได้รับความสนใจมากเท่ากับ Adobe และ Xodo แต่ควรค่าแก่การดูอย่างใกล้ชิด เป็นแอปที่มีคุณลักษณะหลากหลาย พร้อมการสนับสนุนอย่างเต็มที่ สำหรับเนื้อหาทั้งหมด ที่ฝังอยู่ในไฟล์ PDF ปกติ เช่น มัลติมีเดีย ลิงก์ และการกรอกแบบฟอร์ม

ช่วยให้คุณดูแพ็คเกจ PDF ไฟล์แนบ และเอกสารที่เข้ารหัสได้ คุณสามารถเพิ่มความคิดเห็นได้ทุกที่ ทำเครื่องหมายเนื้อหา PDF โดยใช้ Draw Tools และเข้าถึงไฟล์บนคลาวด์ผ่าน Dropbox หรือใช้เซิร์ฟเวอร์ WebDAV เพื่ออัปโหลด/ดาวน์โหลดเอกสารได้อย่างง่ายดาย และอย่าลืมเปิดโหมดกลางคืนขณะทำงานในห้องมืดด้วยนะจ๊า!!

6. ReadEra

ReadEra เป็นแอปที่เรียบง่าย และสวยงามมากแอปหนึ่ง ที่คุณสามารถใช้อ่านหนังสือ หรือเอกสารข้อความที่จัดเก็บไว้ในหน่วยความจำของอุปกรณ์ได้

คุณสามารถจัดระเบียบตามประเภทหรือผู้เขียน ทำเครื่องหมายว่าเป็นรายการโปรด หรือทำเครื่องหมายเป็น ‘อ่านแล้ว’

ซึ่งมันจะมีการบันทึกความคืบหน้าของคุณโดยอัตโนมัติ เมื่อคุณอ่าน และเสนอโหมดหน้า และธีมต่าง ๆ ให้คุณเลือก ด้วยแอพนี้ คุณสามารถเพลิดเพลินกับการอ่านเกือบทั้งหมด (ในรูปแบบใดก็ได้) ด้วยวิธีที่สะดวกมากเลยทีเดียว!!

Credit

อ่านบทความน่าสนใจเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *